Khám phá nét ẩm thực độc đáo của nước bạn Campuchia


Mỗi một quốc gia đều có một nét ẩm thực đặc trưng, nếu bạn có cơ hội đi du lịch các nước thì cần nghiên cứu kĩ về phong tục tập quán lẫn ẩm thực đặc trưng của quốc gia đó để có một chuyến tham quan hoàn hảo nhất. Như vậy chúng ta vừa có thể hiểu về đất nước con người, món ăn của họ.

10-mon-an-duong-pho-noi-tieng-phnom-penh
Num Pang
Chịu ảnh hưởng từ nền ẩm thực Pháp, bánh mì là một trong những món ăn đường phố phổ biến và đặc trưng của Campuchia. Món ăn được chế biến với đa dạng nguyên liệu bên trong như bơ, pate, sốt mayonaire, ớt cay, salad đu đủ, thịt lớn, đi kèm với nước mắm và nước tương.
Địa điểm nên ghé: chợ Kandal, Street 5, Phnom Penh. Ảnh: nydailynews
10-mon-an-duong-pho-noi-tieng-phnom-penh-1
Nom banh chok
Đây là món ăn đường phố dân dã, thường được phụ nữ bán hàng rong gánh trên vai và đi dọc các con phố. Món ăn được xem là “quốc thực” của Campuchia. Nom bank chok được làm đơn giản từ các nguyên liệu như mì sợi, sả, giá đỗ, hoa chuối, dưa chuột.
Địa điểm nên ghé: Chợ Rusisan, Đường 440, Phnom Penh. Ảnh: angkorer.com
10-mon-an-duong-pho-noi-tieng-phnom-penh-2
Num Plae Ai
Những chiếc bánh gạo nhỏ và ngon miệng được nhồi nhân là loại caramen đường thốt nốt, phủ lớp cơm dừa thái sợi. Đây là một trong những món tráng miệng nổi tiếng tại Campuchia.
Địa điểm nên ghé: đường 258 và Sisowath Quay, Phnom Penh. Ảnh: dosaikal
10-mon-an-duong-pho-noi-tieng-phnom-penh-3
Bai sach chrouk
Bai Sach chrouk là tên gọi của món ăn được chế biến từ thịt lợn nướng, ăn kèm với cơm. Đây là một món ăn phổ biến trong bữa sáng của người Campuchia. Người bán hàng sẽ ướp thịt lợn với sữa dừa và tỏi, sau đó nướng trên than hoa. Thịt nướng và cơm được ăn kèm với trứng rán, dưa chuột, ớt.
Địa điểm nên ghé: chợ Kandal, đường 5, Phnom Penh. Ảnh: p2.img.brtn.cn
10-mon-an-duong-pho-noi-tieng-phnom-penh-4
Nước dừa
Du khách có thể tìm thấy nước dừa bất cứ nơi đâu tại Phom Penh. Nước dừa tươi tốt cho sức khỏe và cũng là nguyên liệu chính cho nhiều món ăn ở Campuchia.
Địa điểm nên ghé: đại lộ Sihanouk và đường 51, Phnom Penh. Ảnh: thecambodiaherald.
10-mon-an-duong-pho-noi-tieng-phnom-penh-5
Trái cây tươi
Một trong những đồ ăn đường phố đơn giản và hấp dẫn nhất tại Phnom Penh là các loại trái cây tươi. Hoa quả ở đây phong phú, từ dứa, đu đủ, thanh long, dưa hấu, ổi, xoài đến các loại trái nhiệt đới khác.
Địa điểm nên ghé: đường 258 và Sisowath Quay, Phnom Penh. Ảnh: sur-fing.com
10-mon-an-duong-pho-noi-tieng-phnom-penh-6
Mi char
Mì xào là món ăn phổ biến với giới trẻ Campuchia. Các loại mì xào rất đa dạng: mì gói, mì trứng vàng, mì gạo. Mì được xào với nước tương, nước mắm, thịt bò và rau xanh, đi kèm với trứng rán. Mi char luôn được đi kèm với các loại tương ớt.
Địa điểm nên ghé: chợ trung tâm, đường 53, Phnom Penh. Ảnh: sixthseal.
10-mon-an-duong-pho-noi-tieng-phnom-penh-7
Kuy Teav
Kuy teav có thể tìm thấy tại các quán ăn ở Việt Nam và Thái Lan. Tuy nhiên, món ăn được cho là xuất phát từ những người Hoa sống tại Campuchia. Đây là sự tổng hòa của nước dùng thịt lợn hoặc thịt bò, mì gạo, rau hẹ, hành lá, giá đỗ. Bạn có thể thử các loại khác như hủ tiếu tôm, thịt bò viên, gan lợn.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét