Steve Job mất liệu Apple có gặp nguy hiểm trong tương lai ?

Cổ phiếu của gã đẩy đà công nghệ đã giảm xuống ở dưới mức 100 USD/1 cổ phiếu vào tuần trước do vài sợ hãi về đơn đặt hàng iPhone ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư. Cổ phiếu của họ hiện thấp hơn 20% so với thời kỳ đỉnh cao nhất vào cuối tháng 4/2015.
Ngoài việc tận dụng tình huống giảm giá như một cơ hội để mua vào nhiều hơn thì một nhà đầu tứ còn nhìn ra được một vài gian nan phía trước dành cho Apple – tổ chức cho tới giờ vẫn gần như chưa có bước đi nào sai trái trong con mắt một số nhà đầu tứ.
Theo Todd Gordon thì: “Apple đã và đang có khả năng rơi vào một tình huống thật sự bi thương họa”.
Nhìn vào biểu đồ biến động cổ phiếu trong dài hạn của Apple, Gordon để ý rằng xu hướng tăng trong dài hạn của đã và đang có nguy cơ bị gián đoạn. "Đây có thể gọi là trạng thái 'nhiễu kỹ thuật'. Nếu giá cả cổ phiếu bị đẩy xuống phía dưới 96 USD/1 cổ phiếu, Apple sẽ chạm mặt phải cần rắc rối thật sự lớn". Nếu xu hướng tăng đó bị gián đoạn, Gordon dự đoán rằng cổ phiếu của Apple sẽ bị giảm xuống 81 USD/1 cổ phiếu.
Liệu có quay trở lại thời kỳ 60 USD/1 cổ phiếu?
Dẫu vậy, phải phải cần chú ý rằng vài nhà đầu tư bởi phố Wall hiện vẫn đồng lòng về triển vọng hiệu quả đẹp phía trước dành cho Apple, khác hoàn toàn so với viễn cảnh u tối nhưng mà Gordon đưa ra kể trên. Cụ thể, 51 chuyên gia chia tích đã và đang theo dõi cổ phiếu Apple đều nhất trí mức giá mục tiêu trung bình nhưng họ đặt cho Apple là 143,12 USD/1 cổ phiếu cùng với xếp hạng “mua”.
Để đưa ra mức dự đoán này, nhà sáng lập trang TradingAnalysis.com đã sử dụng hình thức như sau: “Chúng tôi đo khoảng cách từ điểm giá cao nhất trong khoảng đầu năm 2015 tới điểm giá thấp nhất trong tháng 8, sau đó tham chiếu lên điểm giá cao nhất trong nửa cuối năm 2015”.
"Nếu cổ phiếu thật sự giảm xuống 81 USD/1 cổ phiếu, cực kì rất có thể nguy cơ sẽ còn giảm sâu xuống mức 55,94 USD/1 cổ phiếu. Tức là thấp hơn 43% so với mức giá hiện vì 99 USD/1 cổ phiếu"
“Trên cương vị là những kỹ thuật viên chia ra tích, công ty nó tôi phải cần tuân theo vài gì nhìn thấy chứ không phải dựa trên suy nghĩ, suy đoán. Apple hiện đã và đang trên bờ vực nguy hiểm".
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét